top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurtu thuc

CẨM NANG quản trị nước bẩn

NƯỚC BẨN


Đồng chí Nguyễn đức Chung bị ném đá khi chối tội : anh ta đã nói bậy vì lỗi thằng đánh máy, anh chỉ đọc bản viết sẵn của nhân viên văn phòng.

Không nên chống chế độ một cách quá khích. Cái gì quá đáng cũng vô nghĩa. Nên nhìn với con mắt tích cực.

Chuyện trên chứng tỏ 2 điều đáng lạc quan . Thứ nhất, nhân viên văn phòng biết đánh máy, biết viết. Thứ hai: các quan chức biết đọc.


NƯỚC VÀ MÁU


Vua Duy Tân nói tay bẩn lấy nước rửa, nước bẩn, lấy máu mà rửa

Đó là chuyện đời xưa, cái thời nước còn có nghĩa là giang sơn, đất nước, và còn có bậc sĩ phu cổ hủ nghĩ tới chuyện rửa nước bẩn.

Ngày nay, nước chỉ có nghĩa là nước sông. Và rửa nước không có nghĩa là làm cho sông hết bẩn. Bởi vì nước sạch sẽ hết đấu thầu, hết tiền lại quả.

Quốc hội thảo luận sôi nổi thế nào là người tài, chưa thấy công bố kết quả. Bởi vì rất khó định nghĩa. Chỉ có thể đưa ra những thí dụ để làm khuôn mẫu. Đây chính là một thí dụ điển hình: người tài là người uống được nước bẩn, biến nước bẩn thành champagne, biến nước bẩn thành cơ sở kinh doanh phát đạt.

Ngày nay chuyện vỡ lở tùm lum, trăm họ bàn tán sôi nổi. Đó là một xã hội tư do, dân có quyền bàn luận

Không phải bàn chuyện làm thế nào cho nước sạch, khiến dân khỏi lạm dụng nước bẩn để được đưa vào nhà thương, sống sướng như ở khách sạn.

Chỉ bàn xem sông bẩn sẽ rơi vào tay phe nào. VN có nhiều quán nhậu, vì dân thích bàn tán về chuyện ai sẽ định đoạt đời mình, ai sẽ là bên thắng cuộc trong chuyện gởi mình vào nhà thương. Sau khi đã tranh luận sôi nổi về bóng đá.


CẨM NANG

QUẢN LÝ SÔNG NGÒI


1. Cho người nước lạ xả hoá chất, cho hãng xưởng thải chất độc xuống sông để có tiền quà bánh


2. Tổ chức đấu thầu rửa nước sông để lấy tiền lại quả. Nhưng rửa sơ sơ để nước sông ai uống chết liền. Tránh người Nhật. Họ không biết có qua có lại, và nói rửa nước sạch là cắm cúi rửa nước cho sạch


3. Bán máy lọc nước, làm ăn với những nhà sản xuất nước lọc để giúp dân có tiền chết chậm hơn dân túng thiếu. Vả lại, dân nghèo quen thực phẩm độc hại, chưa chắc đã chết vì nước bẩn


4. Nếu phản động chỉ trích, cười tươi trước caméra, tuyên bố : chó sủa mặc chó..


5. Nếu việc đổ bể, trút hết trách nhiệm lên đầu nhân viên văn phòng. Họp báo sa thải thằng đánh máy, để trăm họ an tâm là đã túm tóc thủ phạm, để báo chí có đề tài viết lách


6. Tuyên bố nước bẩn nơi nào cũng có, nếu đầy tớ không hết lòng phục vụ gia chủ, sông còn dơ hơn; tiền lại quả là do người tặng ép buộc, nể quá phải nhận, nhưng đang chờ bỏ ra làm việc thiện


7. Từ chức, chạy chọt một chức cao hơn, chọn con sông lớn hơn, nếu phe mình mạnh


9. Cất lều ở Mỹ, câm họng cho thiên hạ quên, nếu thuộc phe yếu, chờ ngày phe ta mạnh trở lại


10. Đổi nghề nếu cần. Bỏ sông ngòi, đi khai thác rừng, núi, biển, đảo. Trên đời, có nhiều cái thú hơn là uống nước bẩn


Từ Thức, tháng 12/2019

( tuthuc-paris-com )








0 vue0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page