top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurtu thuc

TIỂU SỬ TÔI

Dernière mise à jour : 22 déc. 2019

Một tờ báo xin share một truyện ngắn trên tuthuc-paris-blog.com, và xin vài hàng về tác giả. Vẫn không hiểu bằng cấp, sự nghiệp, công danh liên hệ gì tới một bài tào lao, nhưng nói về mình là một cái thú rất khó từ chối, dù giả vờ e lệ đôi chút. Cái tôi chỉ đáng ghét khi la cái tôi của người khác Chưa viết xong, chưa sắp xếp trên dưới, nhưng để lại nguyên con dưới đây cho những bạn tò mò, để khi gặp nhau khỏi phải giới thiệu:

Sinh tại Hải Dương, cha mẹ bồng ra Hải Phòng tránh đấu tố, rồi di cư vào Nam năm 54. Tốt nghiệp trường tiểu học Phú Thọ ( ngoại ô Sài gòn, trước 75 ). Đã từng giữ chức phó trưởng lớp năm thứ hai trung học. Đã có tác phẩm đăng trên bích báo nhà trường và đặc san của hội ái hữu Hải Dương di cư. Tốt nghiệp khoá hè về nghệ thuật nấu ‘’bouillabaisse’’ tại một trung tâm gia chánh có uy tín nhất Paris.

Viết và nói thông thạo tiếng Việt. Được coi là ngòi bút sắc bén nhất trong hẻm 14A/26C, phường 3, Phú Thọ. Hình như danh tiếng lan sang cả con hẻm bên cạnh. Có tư tưởng cấp tiến, chống việc lạm dụng bột ngọt khi nấu phở. Thích du lich, mạo hiểm, đã từng một mình thăm viếng Houston 2 lần, theo lời mời chính thức của cô em họ. Đã sáng lập và giữ chức chủ tịch một chính đảng, nhưng từ chức sau khi 2 trong tổng số 3 đảng viên rời đảng, vì bất đồng chính kiến và đường lối hoạt động Là Phật Tử từ khi mới sinh, nhưng thực sự tìm hiểu triết lý Phật Giáo từ năm 30 tuổi, và hình như bắt đầu vỡ nghiã những ngày gần đây. Nhớ lõm bõm một câu thơ, nhưng quên tên tác già : '' Bẩy mươi tuổi đầu mới vỡ nghĩa ra '' Thích đọc sách như mê gái, nhưng đọc sách khỏi phải tắm rửa, trang điểm, tán tỉnh, hẹn hò, làm duyên, trả tiền giải khát. Hồi nhỏ, đứng cả buổi đọc cọp ‘’Nhà Văn Hiện Đại ‘’ của Vũ Ngọc Phan trong tiệm sách Khai Trí, Sài gòn, nhưng sách dầy quá, mỏi cẳng. Tính bỏ vào cặp, cầm nhầm, nhưng nhát, sợ bóng sợ vía. Về nhà, nói với mẹ cần mua sách để luyện thi. Bà cụ nghe đến chuyện học hành cho con là sẵn sàng bán nhà cửa, nồi niêu xoong chảo, sẵn sàng nhịn ăn lấy tiền mua sách…( Muốn khóc, đành bỏ dở bài viết…Chợt nhớ có tật mau nước mắt )

0 vue0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page